Từ vựng tiếng Anh có tầm quan trọng như thế nào?

2023-05-25

Một cách súc tích nhất về vai trò của từ vựng đó là nếu bạn không có vốn từ của mình, bạn chắc chắn không dùng được tiếng Anh. Hay nói cách khác, trình độ tiếng Anh của bạn = 0. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo qua những thông tin phân tích ngay dưới đây nhé.

 

Học từ vựng là “ xương sống ” trong giao tiếp tiếng Anh

+ Từ vựng được ví như nguyên liệu để tạo ra hoạt động giao tiếp tiếng Anh của chúng ta. Và chỉ khi bạn có vốn từ phong phú, bạn hiểu sâu sắc được từ vựng thì mới có thể trôi chảy trong văn nói của mình.

+ Với các kỹ năng nói và viết, người nghe cũng như người đọc sẽ chú ý vào phần nội dung mà bạn muốn truyền đạt thay vì ngữ pháp. Dù rằng bạn nắm rất vững Grammar, nhưng bạn không có nhiều từ vựng bạn sẽ không thể viết ra ý mình muốn nói một cách chính xác. Ngược lại, nếu bạn đọc hay nghe, do hạn chế về từ bạn sẽ hiểu được ý nghĩa mà người nói, người viết muốn truyền đạt.

Không có ngữ pháp, thông tin sẽ được truyền đạt rất ít. Còn nếu không có từ vựng, bạn sẽ chẳng thể truyền đạt một chút thông tin nào. Điều đó được xem như là chân lý và cũng là kết luận chính xác nhất về tầm quan trọng của từ vựng.

 

Phát triển được các kỹ năng khác của bản thân nhờ vốn từ vựng phong phú

Không quá khi cho rằng giao tiếp chính là nhân tố phải chịu ảnh hưởng và cũng ảnh hưởng ngược lại đến tất cả các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Và tất nhiên, giao tiếp tiếng Anh cũng vậy. Nếu bạn có được vốn từ dồi dào phong phú, nó sẽ hỗ trợ bạn phát triển, hoàn thiện các kỹ năng khác một cách hiệu quả hơn.

+ Bạn có nhiều từ vựng, bạn có thể hiểu được nội dung truyền đạt dễ dàng hơn ngay cả khi ngữ pháp của bạn không quá vững. Và khi hiểu đúng, hiểu nhanh bạn có thể phản xạ trả lời lại. Quá trình nghe hiểu và nói nhờ đó sẽ ngày càng thành thạo, trôi chảy.

+ Đọc thông, viết thạo sẽ giúp kỹ năng đọc hiểu tiến bộ tích cực hơn. Nhất là khi không còn phải băn khoăn liệu mình viết đúng chính tả chưa? Hay mình dùng từ có đúng với ngữ cảnh không? Ý nghĩa của từ đã trọn vẹn chưa? Dần dần, nhờ đó việc sử dụng sẽ thành phản xạ tự nhiên hơn.

Với những thông tin này, hẳn là chúng ta đã biết tại sao không được chủ quan khi tìm cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả rồi đúng không? Rất đơn giản, bởi việc học không chỉ giúp bạn giao tiếp tốt mà đồng thời tất cả các kỹ năng khác của tiếng Anh cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bạn chỉ cần để lại số điện thoại liên hệ, các chuyên viên của Anh Ngữ Khoa Nguyên sẽ liên hệ cho bạn và tư vấn tận tình nhé.

Copyright © 2023 Khoa Nguyên. All rights reserved.

.
.
.
.